【エアライン・鉄道・ホテル・テーマパーク専門学校東京】Cách nói chuyện phù hợp của nhân viên khách sạn
Đối với các nhân viên khách sạn (hay còn gọi là "ホテリエ"), việc giao tiếp với khách hàng được coi là nền tảng để cung cấp "dịch vụ". Khi trò chuyện với khách hàng, họ đặc biệt chú trọng vào cách nói.
Cách nhân viên khách sạn nói chuyện có thể thay đổi ấn tượng về khách sạn. Để khách hàng có một trải nghiệm thoải mái và dễ chịu trong thời gian lưu trú của họ, bạn cần trò chuyện như thếnào?
Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những điểm nhân viên khách sạn cần lưu ý khi nói chuyện với khách hàng.
Hãy ý thức về sự “dễ nghe”
Điều đầu tiên bạn nên lưu ý khi nói chuyện với khách hàng là sử dụng cách phát âm sao cho dễ hiểu. Dù bạn có chú ý đến cách diễn đạt như thế nào đi chăng nữa, nếu khách hàng không thể nghe rõ nội dung bạn đang nói thì điều đó không có ý nghĩa.
Hãy đảm bảo rằng bạn đang nói từ trong bụng và có ý thức phát âm từng từ một cách cẩn thận.
Ngoài ra, hãy cố gắng thay đổi những từ dễ nghe nhầm thành những từ dễ nghe hơn. Ví dụ, khi nói "7 giờ" như "shichiji" có thể khiến người nghe hiểu nhầm là "1 giờ".
Trong những trường hợp như vậy, việc diễn đạt thời gian bằng ''nanaji'' sẽ truyền tải thời gian một cách chính xác. Khi đặt chỗ qua điện thoại, hãy đặc biệt cẩn thận về cách bạn phát âm thời gian.
Chọn lựa từ ngữ dễ hiểu cho đối phương
Khi phục vụ khách hàng tại một khách sạn được nhiều người sử dụng, bất kể quốc tịch, tuổi tác hay giới tính, điều quan trọng là phải chọn những từ dễ hiểu cho người bạn đang nói chuyện.
Về cơ bản, hãy cố gắng tránh những từ katakana và những thành ngữ khó hiểu. Hãy cẩn thận không sử dụng những từ mà khách hàng không hiểu ngay cả khi bạn sử dụng chúng thường xuyên, chẳng hạn như biệt ngữ khách sạn.
Tuy nhiên, nếu khách hàng sử dụng những từ như vậy khi nói chuyện với bạn thì việc đáp lại bằng những từ tương tự cũng không có vấn đề gì. Nếu bạn cố gắng dịch những từ mà người khác đang sử dụng sang tiếng Nhật hoặc diễn đạt chúng theo cách đơn giản hơn, bạn có thể sẽ gây ấn tượng khó chịu.
Điều không ngờ dễ mắc phải! Không nên kết thúc câu chuyện giữa chừng
Khi nói chuyện với khách hàng, hãy nói rõ suy nghĩ của bạn cho đến cuối cùng mà không cố gắng khiến người khác đoán bạn đang nghĩ gì. Điều mà người ta thường mắc phải là kết thúc câu chuyện giữa chừng với cụm từ "~ですが……" (Tuy nhiên...).
Ví dụ, nếu khách hàng đến để gặp nhân viên A nhưng A không có mặt do đi nghỉ ngơi hoặc công việc khác. Trong trường hợp đó, chỉ nói "ただいまAは席を外しておりますが……" (Hiện tại A đang vắng mặt...) và chờ đợi phản ứng của đối phương là không lịch sự. Điều này cũng có thể tạo ra ấn tượng không tốt đối với khách hàng.
Nếu bạn là một nhân viên khách sạn, hãy thêm vào câu nói của mình những đề xuất mà bạn có thể đề xuất tại thời điểm đó, như "ご伝言を承りましょうか" ("Tôi có thể nhận tin nhắn không ạ?").
Nhân viên khách sạn là bộ mặt của khách sạn và cách họ nói chuyện có thể có tác động rất lớn đến hình ảnh của khách sạn. Có rất nhiều điều mà nhân viên khách sạn nên lưu ý khi nói, chẳng hạn như cách phát âm và lựa chọn từ ngữ, nhưng điều chung cho tất cả là "nói chuyện từ góc độ của khách hàng".
Ngoài việc học ngôn ngữ kính trọng cơ bản và phong cách nói chuyện, với tư cách là nhân viên khách sạn, bạn cũng nên tự hỏi mình những câu hỏi như ''Tôi nên trả lời như thế nào trong những tình huống này để làm hài lòng khách hàng?'' và ''Tôi nên nói chuyện với khách hàng này như thế nào?'' '' Luôn nghĩ đến khách hàng khi nói chuyện.
▷ Ngành Khách sạn
Tạiエアライン・鉄道・ホテル・テーマパーク専門学校東京, chúng tôi không chỉ cung cấp kiến thức cơ bản vềnhân viên khách sạn và ngành khách sạn mà còn tổ chức thực hành, thực tập và đào tạo để giúp học viên phát triển các kỹ năng và kiến thức có thể áp dụng ngay tại công việc thực tế và trở thành những người có thể thích nghi ngay khi vào môi trường chuyên nghiệp.
Tiếp thu kiến thức và kỹ năng vững chắc và chuyển từ “Tôi biết” sang “Tôi có thể”
Trở thành chuyên gia khách sạn chuyên nghiệp trong 3 bước
●Học kiến thức cơ bản và thực hành lặp lại để xây dựng nền tảng cho các kỹ năng ứng dụng
●Học các kỹ năng ngôn ngữ mà bạn có thể sử dụng với tư cách là nhân viên khách sạn quốc tế!
● Liên kết trực tiếp với thực tế! Phát triển khả năng áp dụng để trở thành một Chuyên gia hàng đầu
''エアライン・鉄道・ホテル・テーマパーク専門学校東京''là một trường dạy nghề có lịch sử hơn 50 năm, được thành lập nhằm đáp ứng yêu cầu của ngành du lịch và dịch vụ nhằm phát triển và đào tạo nguồn nhân lực có thể ngay lập tức đóng vai trò tích cực.
Open Campus
13:00-16:00 (Lễ tân bắt đầu lúc 12:30)
Bạn có thể tìm hiểu mọi thứ về trường trong một ngày, bao gồm giới thiệu trường, giải thích từng môn học, lớp học thử, hệ thống thi tuyển sinh và hệ thống hỗ trợ tài chính. Các sinh viên hiện tại sẽ hỗ trợ bạn trong ngày này, vì vậy bạn có thể tham gia một mình hoặc với bạn bè hoặc người giám hộ của mình! Nếu bạn dự định tham gia vào Open Campus, vui lòng nhớ tải xuống ứng dụng chính thức của trường chúng tôi trước khi đến.
Checkin tại ứng dụng trước khi bắt đầu sự kiện.
Tư vấn cá nhân các ngày trong tuần
10:00~17:30
[Thời gian cần thiết] Khoảng 45 đến 60 phút
Nếu bạn không thể tham gia vào ngày Open Campusmở vào cuối tuần, vui lòng sử dụng dịch vụ tư vấn cá nhân vào các ngày trong tuần. Bạn có thể gặp gỡ và trò chuyện với giáo viên và sinh viên hiện tại, tham quan trường và tham dự các buổi học.
Nhấn vào đây đểđăng ký
Hoạt động của du học sinh
http://www.hospitalityinternational.info/graduates.html
<Danh sách những sinh viên nước ngoài đã nhận được thông báo tuyển dụng>
Trang tham khảo/liên kết được đăng
https://trajal.jp/blog/hotel-keeper/
Để tải/đăng ký nhận tài liệu của エアライン・鉄道・ホテル・テーマパーク専門学校東京
các bạn hãy click vào ảnh bên dưới nhé!
Comments
登録されたコメントがありません。