【ハリウッド大学院大学】Sự khác biệt giữa "OEM" và "ODM" được sử dụng trong việc khởi động kinh doanh mỹ phẩm
Nhiều doanh nghiệp mới gia nhập vào ngành kinh doanh
mỹ phẩm đều sản xuất sản phẩm thông qua phương pháp được gọi là "OEM" hoặc "ODM".
Mặc dù cả hai đều có ý nghĩa tương đồng, nhưng đặc điểm của từng loại lại khác nhau.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về đặc điểm và sự khác biệt giữa OEM và ODM.
◎ “OEM” có nghĩa là sản xuất, “ODM” có nghĩa là phát triển sang sản xuất
「OEM」 là viết tắt của "Original Equipment Manufacturing
" hoặc "Original Equipment Manufacturer". Trong tiếng Nhật,
nó được mô tả là "sản xuất theo yêu cầu của nhãn hiệu đặt hàng".
Ở đây, "nhãn hiệu đặt hàng" là công ty gửi yêu cầu sản xuất sản phẩm.
Đối với mỗi công ty đặt hàng, có một công ty "nhận đơn hàng" thực hiện sản xuất.
Đặc điểm của OEM là phân chia vai trò giữa công ty đặt hàng
và công ty nhận đơn hàng, hợp tác để sản xuất sản phẩm.
"Nhãn hiệu đặt hàng" (委託者) thường thực hiện việc lập kế hoạch và thiết kế sản phẩm,
sau đó hướng dẫn công ty nhận đơn hàng (受託者) thực hiện quá trình sản xuất.
Công ty nhận đơn hàng sẽ sản xuất sản phẩm dựa trên bản thiết kế và hướng
dẫn công việc đã được cung cấp. Nếu công ty nhận đơn hàng thiếu kiến
thức kỹ thuật cần thiết cho quá trình sản xuất,
thì công ty đặt hàng có thể cung cấp hướng dẫn kỹ thuật.
Mặt khác, "ODM" là viết tắt của "Original Design Manufacturing" hoặc "Original Design Manufacturer".
Nó có nghĩa là "thiết kế và sản xuất theo yêu cầu của nhãn hiệu đặt hàng",
và khác biệt với OEM ở điểm là quá trình phát triển từ giai đoạn lập kế
hoạch đến sản xuất đều thuộc phạm vi của công ty nhận đơn hàng.
◎ Lợi ích của việc sử dụng sức mạnh từ các nhà sản xuất OEM và ODM
Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng OEM/ODM là cơ sở hạ tầng sản
xuất cho sản phẩm có thể được mua bên ngoài công ty. Thông thường,
khi bắt đầu bán một sản phẩm mới, công ty phải cung cấp đầy đủ các thiết bị,
nhân sự và cơ sở vật chất cần thiết như nhà máy để triển khai chúng. Tuy nhiên,
nếu sử dụng OEM, bạn có thể sử dụng cơ sở hạ tầng sản xuất do công ty nhận đơn
hàng sở hữu. Kết quả là có thể bắt đầu bán sản phẩm mới với chi phí ban đầu thấp.
▷ Lợi ích của việc sử dụng sức mạnh từ OEM
OEM thường được sử dụng bởi các nhà sản xuất mỹ phẩm,
những người có thể tự xử lý mọi việc từ lập kế hoạch đến thiết kế công thức.
Vì tự lập kế hoạch sản phẩm nên họ có thể tích lũy bí quyết lập kế
hoạch và phát triển khả năng lập kế hoạch.
▷ Lợi ích của việc sử dụng sức mạnh từ ODM
Mặt khác, khi giao phó cho một nhà sản xuất ODM,
bạn có thể giao toàn bộ quá trình từ lập kế hoạch sản phẩm đến sản xuất,
cho nên ngay cả khi bạn chỉ có ý tưởng mơ hồ và không có kiến thức cụ thể về nguyên liệu,
thiết kế công thức, hoặc quy trình hợp pháp, bạn vẫn có thể sản xuất sản phẩm.
◎ Để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm từ quy mô nhỏ,
việc sử dụng các nhà sản xuất OEM là lựa chọn đáng khuyến khích!
Như đã giới thiệu, cả OEM và ODM đều có những ưu điểm riêng. Đặc biệt,
các phương pháp này rất hữu ích khi "khởi đầu một doanh nghiệp mới".
Đặc biệt, nếu bạn muốn giảm thiểu đầu tư ban đầu càng ít càng tốt,
việc sử dụng OEM là lựa chọn tốt nhất. So với việc giao phó từ giai đoạn kế hoạch và phát triển với ODM,
việc giao phó với OEM sẽ giảm thiểu phạm vi giao phó,
từ đó giúp bạn khởi đầu doanh nghiệp với chi phí ít hơn.
Bên cạnh đó, sau khi doanh nghiệp đã bắt đầu đi vào quỹ đạo và doanh số bán hàng tăng lên,
bạn cũng có thể mở rộng cơ sở sản xuất một cách an toàn và trong thời gian ngắn bằng cách sử dụng OEM.
Khi bắt đầu một doanh nghiệp mới, hãy cân nhắc sự khác biệt giữa
OEM và ODM để chọn lựa đối tác phù hợp.
◎ Việc khởi đầu một doanh nghiệp mới mà giảm
thiểu rủi ro thông qua việc sử dụng OEM và ODM
OEM và ODM là các phương pháp mà các doanh nghiệp đặt hàng (hoặc nhãn hiệu)
giao phó việc phát triển và sản xuất sản phẩm của mình cho các nhà sản xuất.
Có các lợi ích như "có thể mua sắm cơ sở hạ tầng sản xuất từ bên ngoài"
và "có thể nhận được sự hỗ trợ từ nhà sản xuất cho các kiến thức mà doanh nghiệp thiếu hụt",
và có thể nói rằng đây là một cách thích hợp cho việc khởi đầu kinh doanh mới từ quy mô nhỏ.
Nếu ý tưởng cho sản phẩm mới đã được định hình ở mức độ nhất định,
việc sử dụng OEM chỉ cho giai đoạn sản xuất sẽ giúp giảm thiểu rủi ro
và bắt đầu một doanh nghiệp mới một cách an toàn.
"Nếu bạn muốn khởi đầu kinh doanh mỹ phẩm nhưng
không biết bắt đầu từ đâu" hoặc "bạn có ý tưởng nhưng không có phương tiện và kiến
thức để sản xuất sản phẩm và không thể bắt đầu kinh doanh",
vui lòng liên hệ với các nhà sản xuất OEM để được tư vấn.
Chúng tôi đã giải thích về kiến thức cơ bản cần thiết cho kinh doanh mỹ phẩm.
Việc hiểu biết sự khác biệt giữa "OEM" và "ODM" và liên kết chúng
với doanh nghiệp của bạn sẽ tạo ra cơ hội phát triển tốt.
ハリウッド大学院大学
Hệ thống giáo dục kết hợp giữa ngành công nghiệp và trường đại học
thông qua sự hợp tác giữa sản nghiệp và học viện, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành,
giúp phát triển những chuyên gia quản lý cao cấp,
mở ra cơ hội tham gia vào các hoạt động không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn cầu.
Có thể mong đợi sự hoạt động của bạn trong vai trò là một lãnh đạo kinh doanh,
quản lý hoặc giáo viên trong ngành kinh doanh làm đẹp,
bao gồm ngành công nghiệp làm đẹp như tóc, trang điểm,
làm móng, làm đẹp da và các ngành công nghiệp liên quan như ngành công nghiệp mỹ phẩm,
ngành công nghiệp thời trang, và ngành công nghiệp sức khỏe và làm đẹp.
Sau khi hoàn thành chương trình tại trường, bạn sẽ được trao
tặng bằng cấp "Thạc sĩ Kinh doanh Làm đẹp" (Master of Beauty Business),
một bằng cấp chuyên nghiệp.

Comments
登録されたコメントがありません。