Today's Pick Up
2309chn_ebook-1.jpg
0  0
今回の特集は、留学生の先輩達から、 実際に入学したからこそ知ることができる 「ここがいいところ!」を紹介します。 さらに、大学・専門学校最新NEWS! その他にも生活に役立つコンビニ活用術、 日本に生まれた洋食なども掲載しています。 『月刊留学生 9月号』は関東の日本語学校やオンライン進学資料館JOSから閲覧することができます!

Thông tin du học
  • FACEBOOKへ送信
  • TWITTERへ送信
  • Google+へ送信

【ハリウッド大学院大学】Kinh doanh chăm sóc sức khoẻ là gì? Bối cảnh, lợi ích, các vấn đề đang được quan tâm.

作成者 mng_vn 作成日 作成日24-01-23 11:38 閲覧数375回 Comments0件





 

010.jpg

 

 

 

 

“Kinh doanh chăm sóc sức khỏe” đã trở thành thuật ngữ phổ biến trong những năm gần đây. Bạn có biết "kinh doanh chăm sóc sức khỏe" nghĩa là gì không? Bài viết lần này sẽ giới thiệu những lợi ích cũng như những thách thức khi làm việc trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe.

 

 

 

 

◎Kinh doanh chăm sóc sức khoẻ

Chăm sóc sức khỏe (health care) dịch ra nghĩa đen là “quản lý sức khoẻ”. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ngoài các dịch vụ được cung cấp trong lĩnh vực y tế và dược phẩm, nó còn bao hàm ý nghĩa rộng hơn, bao gồm duy trì sức khỏe và quản lý tình trạng thể chất. Mục đích của kinh doanh chăm sóc sức khỏe là giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe bằng cách kết hợp kiến thức y tế chuyên ngành với Big Data tạo ra bởi công nghệ IT gần đây.

 

 

 

 

◎Bối cảnh Kinh doanh chăm sóc sức khoẻ đang thu hút sự chú ý

Tại sao kinh doanh chăm sóc sức khỏe lại thu hút sự chú ý trong những năm gần đây?


Một trong các lý do là bởi vì Nhật Bản đang bước vào một xã hội siêu già hóa khi xét về cơ cấu dân số. Khi số người cần được chăm sóc và bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính tăng lên, chi phí an sinh xã hội cũng tăng theo, gây áp lực lên tài chính công. Do đó, việc mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe không được bảo hiểm chi trả được kỳ vọng sẽ đóng vai trò nâng cao nhận thức về sức khỏe của người dân.


Thứ hai, các công ty bảo hiểm y tế yêu cầu “Khám sức khỏe định kỳ” hàng năm đối với những người tham gia trong độ tuổi từ 40 đến 74 tuổi, chủ yếu đối với các mục xét nghiệm hội chứng chuyển hóa. Tuy nhiên, theo khảo sát do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi thực hiện năm 2015, có 27,9 triệu trong số 53,27 triệu người đủ điều kiện chưa được khám sức khỏe, nghĩa là tỷ lệ không khám bệnh lên tới hơn một nửa. Nhóm này bao gồm những người thường nhận được hướng dẫn về sức khỏe, vì vậy điều quan trọng là họ phải nhận thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe và yêu cầu họ tiến hành kiểm tra sức khỏe cụ thể càng sớm càng tốt.


Yếu tố thứ ba là tuổi thọ. Theo “Xu hướng tuổi thọ trung bình và tuổi thọ khỏe mạnh” do Văn phòng Nội các công bố, tính đến năm 2016, tuổi thọ trung bình của người dân Nhật Bản là 80,98 tuổi đối với nam và 87,14 tuổi đối với nữ, tỷ lệ này ngày càng tăng qua các năm. Tuy nhiên, khi nói đến “tuổi thọ khỏe mạnh” tức là sống trong tình trạng sức khỏe tốt thì rõ ràng có sự chênh lệch khoảng 10 năm giữa tuổi thọ trung bình, tức là 72,14 tuổi đối với nam và 74,79 tuổi đối với nữ. .


Trong bối cảnh đó, có thể nói cần xây dựng mô hình kinh doanh nâng cao nhận thức về sức khỏe và phòng chống bệnh tật ngay từ giai đoạn đầu.

 

 

 

 

◎Lợi ích khi đầu tư vào Kinh doanh chăm sóc sức khoẻ

 

①Dễ xâm nhập thị trường

Khi tỷ lệ người cao tuổi tăng lên mỗi năm, không cần phải nói rằng nhu cầu giữ sức khỏe ngày càng tăng ngay cả khi về già và sự quan tâm đến chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng tăng. Đặc biệt do tác động của dịch Corona, việc gia nhập ngành chăm sóc sức khỏe đã trở nên dễ dàng hơn.

 


② Được các nhà đầu tư ESG đánh giá cao

ESG là một từ được tạo ra từ các chữ cái đầu của Environment (Môi trường), Social (Xã hội) và Governance (Quản trị) và được đề xuất như một yếu tố quan trọng đối với các nhà đầu tư khi lựa chọn nơi đầu tư. Các nhà đầu tư ESG, những người đầu tư vào các công ty quan tâm đến ESG, coi chăm sóc sức khỏe, vốn có mối liên hệ sâu sắc với môi trường và xã hội, là một vấn đề quan trọng mà các công ty cần giải quyết. Nói cách khác, các công ty kết hợp chăm sóc sức khỏe vào hoạt động quản lý của mình và tích cực thực hiện nó có xu hướng nhận được đánh giá cao từ các nhà đầu tư ESG và có lợi thế là có thể hướng tới mở rộng kinh doanh.

 

 

 

 

◎Vấn đề đặt ra cho Kinh doanh sức khoẻ

Khi tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh chăm sóc sức khỏe của mình, cần hiểu rõ không chỉ những lợi ích mà còn cả những thách thức.


①Chi phí ban đầu cao

Vấn đề đầu tiên là chi phí ban đầu cao. Khi xây dựng một doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe, có thể cần phải phát triển một hệ thống ban đầu.

 

 

②Khó thu hút những người dùng không quan tâm đến dịch vụ

Ngày nay, kinh doanh chăm sóc sức khỏe ngày càng được biết đến qua các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, chắc chắn rằng vẫn có một bộ phận người dùng tỏ ra “thờ ơ với sức khỏe” và “sức khỏe không phải là ưu tiên hàng đầu của họ”. Vì vậy, câu hỏi làm thế nào để thu hút nhóm nhân khẩu học này và mở rộng mục tiêu kinh doanh.

 

 

 

 

Kết luận

Với sự hỗ trợ cũng như hậu thuẫn để tạo môi trường đầu tư kinh doanh từ chính phủ, nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Mặc dù nó có ưu điểm là dễ dàng thâm nhập thị trường và dễ thu hút nhận đầu tư nhưng lại gặp khó khăn về chi phí và người dùng mục tiêu. Ngành Kinh doanh thẩm mỹ của Cao học Hollywood, bạn có thể tiếp thu kiến thức và kỹ năng nâng cao về kinh doanh chăm sóc sức khỏe được giới thiệu ở trên.






 

헐리우드대학원대학 수료생 光江弘恵 6.jpg

 

 

 

 

Đặc trưng của Ngành Nghiên cứu kinh doanh thẩm mỹ, Trường Cao học Hollywood

Nhu cầu của người tiêu dùng trong thị trường kinh doanh làm đẹp đang đa dạng hóa và trở nên phức tạp hơn, đồng thời cần nguồn nhân lực xuất sắc với kỹ năng quản lý tiên tiến có thể gây ấn tượng với khách hàng bằng phong cách sống đa dạng với các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay chưa có cơ sở giáo dục nào đào tạo nguồn nhân lực giỏi, có trình độ quản lý cao cấp và đây chính là yếu tố cản trở sự phát triển của ngành kinh doanh làm đẹp. Ở các quốc gia như khu vực châu Á, nơi tự do hóa kinh tế đang diễn ra nhanh chóng, nhu cầu kinh doanh làm đẹp đã tăng lên. Nguồn nhân lực phát triển tại trường có thể đóng một vai trò tích cực không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn cầu.

 

 

 

 

Mục tiêu ngành nghề và lĩnh vực làm việc

Quản lý doanh nghiệp làm đẹp với tư cách là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, người có thể đảm nhiệm mọi việc từ quản lý cửa hàng đến quản lý cấp cao trong ngành làm đẹp, vốn là cốt lõi của hoạt động kinh doanh làm đẹp như tóc, trang điểm, làm móng và thẩm mỹ viện, cũng như ngành mỹ phẩm, thời trang, sức khoẻ thẩm mỹ, v.v... Bạn có thể kỳ vọng sẽ đóng vai trò tích cực với tư cách là nhà quản lý, nhà quản trị hoặc nhà giáo dục.

 

 

 

 

Mục tiêu lĩnh vực làm việc

Đặt mục tiêu hoạt động tích cực trong các ngành sau, tập trung vào những ngành cốt lõi của ngành kinh doanh làm đẹp như làm tóc, trang điểm, làm móng và thẩm mỹ.

Ngành làm đẹp như tóc, trang điểm, làm móng, thẩm mỹ viện, v.v...: Ngành mỹ phẩm (nhà sản xuất, đại lý, nhà bán lẻ), ngành liên quan đến làm đẹp (chăm sóc sức khỏe, thời trang), cơ sở giáo dục liên quan đến làm đẹp.

 

 

 

 

Mục tiêu ngành nghề

Chúng tôi mong muốn trở thành những nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể làm các công việc từ quản lý cửa hàng đến quản lý cấp cao. Cụ thể như sau.


Nhà quản trị, nhà quản trị kế nhiệm, nhà tư vấn quản trị: giám đốc điều hành cấp trung, quản lý cửa hàng, nhà quản lý, người hướng dẫn đào tạo và giáo dục quản lý, giáo viên, doanh nhân kinh doanh mạo hiểm.

 

 

 

 

Nhận bằng Thạc sĩ kinh doanh thẩm mỹ

Là trường kinh doanh đào tạo các nhà quản lý có chuyên môn cao thông qua hệ thống giáo dục kết hợp lý thuyết và thực hành trên cơ sở hợp tác giữa trường và ngành. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ được cấp bằng Thạc sĩ Kinh doanh thẩm mỹ(Master of Beauty Business).

Các môn kinh doanh cơ bản như quản trị kinh doanh, kế toán và tiếp thị được giảng dạy bởi các giáo viên nghiên cứu có kinh nghiệm giảng dạy sâu rộng. Các giáo sư thực hành giảng dạy các khóa học nâng cao liên quan đến quản lý và đánh giá kỹ năng nhân viên, được thiết lập cho từng loại hình kinh doanh, chẳng hạn như tiệm làm tóc và trang điểm, tiệm thẩm mỹ và cửa hàng mỹ phẩm. Các nhà nghiên cứu và giảng viên thực hành sẽ giảng dạy  kết hợp cân bằng giữa lý thuyết và thực hành, giúp sinh viên tiếp thu kiến thức và kỹ năng nâng cao một cách hiệu quả liên quan trực tiếp đến kinh doanh.

 

 

 

 

Áp dụng hệ thống 4 khoá học

Dựa trên nền tảng mới, trường Cao học Hollywood áp dụng hệ thống 4 khóa học để đào tạo các nhà quản trị kinh doanh thẩm mỹ. Sinh viên có thể chọn 1 khóa học phù hợp với chủ đề nghiên cứu của mình.

 

 

 

 

Khoá Kinh doanh thẩm mỹ viện

Mục tiêu tạo ra start-up thẩm mỹ viện quốc tế tiên tiến.

Trở thành nhà kinh doanh thẩm mỹ hàng đầu, chẳng hạn như nhà thiết kế tóc, nghệ sĩ trang điểm, thợ làm móng, v.v... Tìm hiểu bí quyết của các thẩm mỹ viện Nhật Bản và đặt mục tiêu khởi nghiệp kinh doanh thẩm mỹ viện ở Nhật Bản cũng như ở nước ngoài. Đặt mục tiêu lấy được bằng thạc sĩ và trở thành nhà tư vấn quản lý thẩm mỹ viện.

 

 

 

 

Khoá Kinh doanh mỹ phẩm

Đặt mục tiêu tìm việc tại các công ty mỹ phẩm (nhà sản xuất, đại lý, nhà bán lẻ, công ty vật liệu, v.v...) và trở thành kỹ thuật viên mỹ phẩm, nhà lãnh đạo hoặc quản lý có thể tiến hành nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm. Đặt mục tiêu tìm việc tại các công ty mỹ phẩm (nhà sản xuất, đại lý, nhà bán lẻ, công ty vật liệu, v.v...) và sau đó thành lập một công ty mỹ phẩm. Trở thành người kế nhiệm công ty mỹ phẩm (nhà sản xuất, đại lý, nhà bán lẻ, công ty vật liệu, v.v...) và trở thành nhà quản lý, nhà lãnh đạo các chuyên gia thẩm mỹ.

 

 

 

 

Khoá Kinh doanh thời trang

Hướng tới khởi nghiệp hình thức kinh doanh kết hợp thời trang và dịch vụ làm đẹp. Mục tiêu trở thành nhà tạo mẫu thời trang, cố vấn thời trang, quản lý lãnh đạo các nhà thiết kế thời trang. Trở thành người kế nhiệm doanh nghiệp thời trang và đổi mới cách quản lý doanh nghiệp. Trở thành nhà tư vấn quản lý trong lĩnh vực kinh doanh thời trang.

 

 

 

 

Khoá Kinh doanh chăm sóc sức khoẻ

Mục tiêu mở start-up thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng như nghiên cứu phát triển các thực phẩm tốt cho sức khỏe. Khởi nghiệp kinh doanh kết hợp chăm sóc điều dưỡng và dịch vụ làm đẹp. Khởi nghiệp kinh doanh điều phối viên trong lĩnh vực y học thẩm mỹ và phẫu thuật thẩm mỹ. Mục tiêu trở thành cố vấn chăm sóc sức khỏe hoặc chuyên gia tư vấn chăm sóc sức khỏe.

 

 

 

 

Bạn có muốn thử sức với một công việc kinh doanh mới thông qua việc học tại Trường Cao học Hollywood không?

 

 

 

 

 

 

 

20231108154324_b9a97ea9fc02d31ac60acf0050205591_cn34.jpg

 

 

 

 

 

 

 

 

Để tải/đăng ký nhận tài liệu của ハリウッド大学院大学,

 các bạn hãy click vào ảnh bên dưới nhé!

 

헐리우드대학원대학 수료생 光江弘恵 8.JPEG

 

 

いいね! 0

Comments

登録されたコメントがありません。

TOTAL 4,180 bài viết – Trang 1
検索

Thông tin du học 一覧
No. Tiêu để Ngày Lượt xem Like
Thông báo 2024-09-06 312 0
Thông báo 2024-09-06 368 0
Thông báo 2024-09-06 826 0
Thông báo 2024-09-06 289 0
Thông báo 2021-07-27 2036 0
Thông báo 2018-11-13 2278 0
Thông báo 2018-09-03 5865 0
Thông báo 2018-08-24 2994 0
Thông báo 2018-08-21 3398 0
4171 2024-12-10 11 0
4170 2024-12-10 7 0
4169 2024-12-10 13 0
4168 2024-12-10 19 0
4167 2024-12-10 20 0
4166 2024-12-10 14 0
4165 2024-12-04 62 0
4164 2024-12-04 67 0
4163 2024-12-04 55 0
4162 2024-12-04 56 0
4161 2024-12-03 41 0
4160 2024-12-03 58 0
4159 2024-12-03 57 0
4158 2024-12-03 72 0
4157 2024-11-27 75 0
4156 2024-11-27 76 0
4155 2024-11-27 68 0
4154 2024-11-27 73 0
4153 2024-11-27 69 0
4152 2024-11-27 79 0
4151 2024-11-26 99 0
4150 2024-11-26 130 0
4149 2024-11-26 82 0
4148 2024-11-26 92 0
4147 2024-11-26 68 0
4146 2024-11-26 89 0
4145 2024-11-26 89 0
4144 2024-11-26 108 0
4143 2024-11-26 83 0
4142 2024-11-26 97 0
4141 2024-11-19 301 0
4140 2024-11-19 306 0
4139 2024-11-19 319 0
4138 2024-11-19 326 0
4137 2024-11-19 1082 0
4136 2024-11-19 304 0

住所:東京都新宿区高田馬場4-28-19ト―シンビル5階
TEL:(03)3360-7998  FAX:(03)3360-7996  MAIL: goto_js@dai-go.co.jp
Copyright©2012 DAIGO Co. Ltd . All Rights Reserved.