【桜美林大学】Sinh viên Nghệ thuật Tự do và sinh viên Đại học Keio trao đổi ý kiến về việc phân loại rác thải trong khuôn viên trường
Tại Đại học Oberlin, các sinh viên tham gia Hội thảo Fujikura Manami (chuyên ngành Nghiên cứu Môi trường) của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Tự do đã nghiên cứu cách phân loại rác thích hợp kể từ năm 2016.
Vào ngày 14 tháng 7 (Thứ6), Phó Giáo sư Sachiko Tsukahara và 3 sinh viên Đại học Keio đã đến thăm trường đểkhảosát về ý tưởng.
Trước năm 2016, rác thải phát sinh tại các phòng chờ sinh viên và những nơi khác được tách thành 2 loại: 「Rác thông thường」 và 「Lon, chai, chai nhựa」 được vứt bỏ. Thức ăn thừa cũng được vứt ở đó, dẫn đến các vấn đề như(Giấy tái chế) bị bẩn và trọng lượng của rác ngày càng tăng do nước từ những thứ như mìly, cốc nước. Người ta cũng chỉ ra rằng việc kết hợp các thùng rác chưa được chuẩn hóa trong toàn trường, điều này đã gây nhầm lẫn cho sinhviên và khiến các em không thể phân loại rác kỹ lưỡng.
Sau khi thử vào năm 2016,từ năm 2017chúng tôi bắt đầu lắp đặt 6 thùng rác đựng 「giấy tái chế」, 「chai nhựa」, 「chai/lon」, 「nhựa」, 「rác thực phẩm/khăn giấy」 và 「nước trái cây」.
Sau khi kiểm tra các thùng rác được lắp đặt trong khuôn viên trường, cuộc họp trao đổi ý kiến đã được tổ chức với sự tham gia của Giáo sư Fujikura và 4 sinh viên đến từ Hội thảo Fujikura, Phó giáo sư Tsukahara và 3 sinh viên đến từ Khoa Nghiên cứu Thông tin và Môi trườngcủa Đại học Keio. Tại Cơ sở Shonan Fujisawa của Đại học Keio, các thùng rác hiện tại rất nhỏ và đôi khi chứa đầy rác, nhận thức về việc phân loại rác trong khuôn viên trường vẫn còn thấp. Chúng tôi đang nỗ lực nâng cấp các thùng rác và tăng cường phân loại rác. Đó là những gì ông nói.
Nói về quá trình dẫn đến việc lắp đặt các thùng rác lớn tại Đại học Oberlin, những ý kiến được bày tỏ từ bên trong trường đại học và sự khéo léo mà trường đã thực hiện. Thùng rác của trường đại học có lối vào lớn cho phép nhìn xuyên qua bên trong. Ngoài ra, màu sắc và hình minh họa do học sinh tạo ra còn được sử dụng để giúp nhận biết loại rác là gì nên ngay cảduhọc sinh cũng có thể dễ dàng sử dụng.
Ngoài việc quy định cụ thể về nơi đặt thùng rác, còn có các quy tắc như tiêu chuẩn hóa thứ tự của tất cả các thùng rác trong khuôn viên trường.
Để hiểu rõ tình hình hiện tại, sinh viên Hội thảo Fujikura tiến hành khảo sát các thùng rác trong khuôn viên trường hàng năm và tìm hiểu xem có bao nhiêu thùng rác được phân loại đúng, loại rác nào đang được xử lý không đúng và bằng cách nào. Tiến hành nghiên cứu về nhiều chủ đề khác nhau, chẳng hạn như liệu sinhviên có phân loại rác thải một cách chính xác hay không nếu ápdụng công khai. Kết quả được báo cáo cho bộ phận quản lý cơ sở vật chất của trường đại học và được sử dụng để cải tiến.
Cao đẳng nghệ thuật tự do
Bằng cách tìm hiểu sâu về chuyên môn của từng lĩnh vực theo sở thích của bạn, đồng thời được tiếp xúc với nhiều lĩnh vực học thuật, chúng tôi mong muốn có được tư duy liên ngành tự do không bị ràng buộc bởi khuôn khổ của một chuyên ngành duy nhất. Ngoài ra, thông qua những trải nghiệm như du học và học tập phục vụ cộng đồng, sinh viên có được khả năng hiểu biết về tính quốc tế và các nền văn hóa đa dạng cũng như khả năng đóng góp cho xã hội thông qua học thuật. Chúng tôi phát triển 「Ngườitự học」(Independent Learner) với tầm nhìn quốc tế, những người đóng góp cho xã hội thông qua nhiều nghiên cứu học thuật khác nhau.
「Tuyển chọn sinh viên quốc tế năm 2024」 của Đại học Oberlin đã bắt đầu, cho phép bạn học theo cách phù hợp với mục tiêu và sở thích học tập trong tương lai của bạn.
★Vui lòng kiểm tra hướng dẫn đăng ký cho kỳ tuyển sinh năm 2024.
桜美林大学募集要項ダウンロードフォーム (s-axol.jp)
★Tuyển sinhdành choduhọc sinh.
https://admissions.obirin.ac.jp/admissions/
Đại học Oberlin đã nhiều lần đổi mình
Năm 2019: Ra mắt khuôn viên Shinjuku, chuyển địa điểm học của nhóm ngành Quản trị kinh doanh
Năm 2020: Ra mắt khuôn viên Tokyo Hinatayama, chuyển địa điểm học của nhóm ngành Văn học nghệ thuật
Năm 2021: Bắt đầu chương trình học mới nhóm ngành Nghệ thuật tự do.
Năm 2022: Bắt đầu chương trình học mớivề nhóm ngành Y tế, phúc lợi xã hội
Năm 2023: Thành lập nhóm ngành Nghiên cứu giáo dục
【Nhóm ngành học】
● Nhóm ngành Nghệ thuật tự do
● Nhóm ngành Truyền thông Toàn cầu
● Nhóm ngành Quản lý Kinh doanh
● Nhóm ngành Văn hóa Nghệ thuật
● Nhóm ngành Y tế và Phúc lợi
● Nhóm ngành Nghiên cứu giáo dục
★ Không tuyển sinh đối với chuyên ngành Giáo dục, nhóm ngành Y tế, phúc lợi xã hội và nhóm ngành Quản trị, Hàng không.
Để tải các tài liệu về trường 桜美林大学
các bạn hãy click vào hình ảnh dưới đây

Comments
登録されたコメントがありません。