【ハリウッド大学院大学】Tiên phong cho tương lai của ngành kinh doanh làm đẹp! "Tiếp thị dịch vụ"
Bạn đã nghe đến thuật ngữ tiếp thị dịch vụ chưa?
Đại học Hollywood Graduate đào tạo các kỹ năng chuyên môn bao gồm tiếp thị dịch vụ.
Một đặc điểm khác của chương trình này là cho phép sinh viên học nội dung chuyên sâu về làm đẹp, thời trang và phong cách sống, mang đến trải nghiệm học tập độc đáo mà không thể có được ở các trường sau đại học khác.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích những điểm cơ bản của tiếp thị dịch vụ và
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu Đại học Hollywood, nơi đang thu hút sự chú ý như một nơi để theo học chuyên ngành này.
Tiếp thị và hỗn hợp tiếp thị
Trước khi đi sâu vào những điều cơ bản về tiếp thị dịch vụ, chúng ta hãy cùng xem qua tiếp thị là gì.
Tiếp thị là tìm cách bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Để bán một sản phẩm hoặc dịch vụ, một công ty phải phân tích sản phẩm hoặc dịch vụ đó theo bốn góc độ: Sản phẩm, Giá cả, Địa điểm và Khuyến mãi, đồng thời xác định điểm mạnh, điểm yếu và các lĩnh vực cần cải thiện từ nhiều góc độ.
Loại phân tích này được gọi là hỗn hợp tiếp thị và là phương pháp phân tích cơ bản để xây dựng chiến lược tiếp thị.
"Dịch vụ" trong tiếp thị dịch vụ là gì?
➀ Tiếp thị và tiếp thị dịch vụ
Tiếp thị là tất cả các hoạt động nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Mặt khác, tiếp thị dịch vụ là phương pháp chuyên về "dịch vụ" vô hình và "trải nghiệm của khách hàng". Dịch vụ có những đặc điểm khác với hàng hóa và hiểu được điều này là bước đầu tiên trong việc tìm hiểu về tiếp thị dịch vụ.
② Tính chất vô hình của dịch vụ
Dịch vụ không có hình dạng vật lý và không thể nhìn thấy hoặc chạm vào. Ví dụ bao gồm bảo hiểm, tư vấn, du lịch, giải trí và giáo dục. Một đặc điểm của những loại dịch vụ này là khó có thể truyền tải giá trị cụ thể của chúng tới người tiêu dùng. Ví dụ, khi nói đến dịch vụ cắt tóc tại tiệm làm tóc, các tiệm có thể đưa ra những ý tưởng như chuẩn bịảnh chụp kiểu tóc của người mẫu để truyền tải hình ảnh về diện mạo của khách hàng sau khi cắt, nhưng vì bản thân dịch vụ thực tế là vô hình nên khách hàng khó có thể hiểu hết giá trị của dịch vụ cho đến khi họ tự mình trải nghiệm.
➂Tính đồng thời và không thể tách rời của các dịch vụ
Đặc điểm của dịch vụ là chúng vừa được cung cấp vừa được sử dụng cùng một lúc. Ví dụ, khi đi cắt tóc ở tiệm làm tóc, bạn không thể nhận được dịch vụ nếu không đến tận tiệm. Theo cách này, các dịch vụ được cung cấp và sử dụng đồng thời, tạo nên mối quan hệ chặt chẽ giữa người cho và người nhận. Điều tương tự cũng đúng khi nhân viên phục vụ phục vụ đồ ăn trong nhà hàng; luôn có sự giao tiếp giữa người cung cấp dịch vụ và khách hàng.
➃ Tính dễ hỏng (không lưu trữ) của dịch vụ
Đặc điểm của bất kỳ dịch vụ nào là nó biến mất ngay khi được cung cấp. Ngoài ra, dịch vụ này không thể lưu trữ được. Một ví dụ điển hình là đặt chỗ tại tiệm làm tóc. Bạn không thể quay lại và yêu cầu cắt tóc hôm nay dựa trên thời gian rảnh của ngày hôm trước.
Tương tự như vậy, các phòng khách sạn và ghế ngồi trên tàu Shinkansen sẽ không còn trống theo thời gian. Do đó, việc xác định đúng thời điểm cung và cầu là rất quan trọng để cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng một cách hiệu quả.
➄ Tính không đồng nhất và biến đổi của dịch vụ
Ngay cả khi giá cắt tóc là như nhau, vẫn sẽ có sự khác biệt về dịch vụ và kết quả tùy thuộc vào nhà tạo mẫu tóc.
Đây là ví dụ điển hình về tính “không đồng nhất” của các dịch vụ.
Ngoài ra, cùng một tiệm làm tóc có thể ít đông đúc hơn vào các ngày trong tuần nhưng lại đông đúc cả ngày vào cuối tuần, do đó mức độ đông đúc có thể thay đổi tùy theo ngày trong tuần.
Điều này thể hiện đặc điểm "biến đổi" của dịch vụ.
Theo cách này, ngay cả khi nội dung của dịch vụ là như nhau, tùy thuộc vào người phụ trách và thời điểm sử dụng,
Chúng được đặc trưng bởi những trải nghiệm khác nhau mà người tiêu dùng nhận được.
Tiếp thị dịch vụ là gì?
Vai trò của tiếp thị dịch vụ
Trong tiếp thị dịch vụ, dựa trên "đặc điểm của dịch vụ" đã giới thiệu, chúng tôi thêm "3P" vào "4P" của hỗn hợp tiếp thị và tiến hành phân tích để xác định điểm mạnh, điểm yếu và các lĩnh vực cần cải thiện từ nhiều góc độ.
"7P" của Tiếp thị dịch vụ
●Người dân
Chỉ cả nhà cung cấp dịch vụ và người tiêu dùng.
Cải thiện giao tiếp giữa hai bên sẽ làm tăng sự hài lòng.
● Quy trình cung cấp dịch vụ
Xem xét lại luồng cung cấp dịch vụ,
Chúng tôi sẽ cải thiện dịch vụ để người tiêu dùng có thể nhận được mà không bị căng thẳng.
●Bằng chứng vật lý
Thông qua không khí cửa hàng, cơ sở vật chất, chứng nhận, v.v.
Chứng minh giá trị dịch vụ của bạn với người tiêu dùng và giành được lòng tin của họ.
Bởi vì trải nghiệm của người tiêu dùng có liên quan trực tiếp đến giá trị của chính dịch vụ,
Thông qua chiến lược sử dụng "7P"
Điều quan trọng là phải tăng thêm giá trị cho dịch vụ của bạn.
Sản phẩm
Mô hình 7Ps đề cập đến các sản phẩm mà công ty cung cấp cho khách hàng. Khi so sánh sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh, bạn gần như luôn cần phải làm nổi bật điểm mạnh của sản phẩm. Ngoài ra, vì từ "sản phẩm" trong tiếng Nhật có nghĩa là thứ gì đó hữu hình nên nó thường ám chỉ thứ gì đó hữu hình, nhưng hàng hóa vô hình cũng được coi là sản phẩm.
Điều quan trọng đối với các công ty là tiết kiệm thời gian cho các khía cạnh vật lý như đóng gói và đáp ứng mong muốn của khách hàng.
Giá
"Sản phẩm" của 7P đề cập đến mức giá mà công ty bán cho khách hàng.
Địa điểm
7P của Địa điểm đề cập đến những địa điểm mà một công ty cung cấp cho khách hàng của mình. Vị trí của dịch vụ rất quan trọng. Chất lượng dịch vụ có thể khác nhau tùy theo từng nơi. Hãy cân nhắc đến vị trí của bạn trong khi vẫn ghi nhớ thương hiệu của cửa hàng hoặc cơ sở của bạn và hãy nhớ rằng vị trí theo nguyên tắc 7P không chỉ là một địa điểm trên bản đồ.
Khuyến mãi
"Quảng bá" 7P là cách bạn quảng bá các dịch vụ của công ty mình. Quảng cáo cho phép bạn quảng bá công ty của mình tới khách hàng tiềm năng. Hãy cùng nhau nâng cao nhận thức về tính ưu việt của dịch vụ của bạn và tạo sự khác biệt so với các công ty khác. Bằng cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có thể đạt được kết quả như mong đợi.
Dịch vụ Tiếp thị cho các Công ty Thành công nhất Thế giới
Google được cho là một trong những công ty tiếp thị dịch vụ thành công nhất. Google đã cách mạng hóa cách khách hàng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trực tuyến. Kể từ đó, công ty đã phát triển nhiều công cụ khác nhau, bao gồm cải tiến công cụ tìm kiếm, Google Ads và YouTube (được mua lại vào năm 2006). Hiện nay, công ty còn cung cấp dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số, bao gồm quảng cáo hiển thị và các chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.
●Amazon
Amazon cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, bao gồm tư cách thành viên Prime, cung cấp dịch vụ giao hàng và phát trực tuyến miễn phí, máy đọc sách điện tử Kindle và dịch vụ giao hàng tạp hóa Amazon Fresh.
●Airbnb
Airbnb đã trở thành một trong những dịch vụ lưu trú phổ biến nhất thế giới nhờ chiến lược tiếp thị cực kỳ thành công. Các dịch vụ của Airbnb bao gồm đặt phòng, hoạt động và trải nghiệm.
Cácbạn thấy sao ?
Tiếp thị dịch vụ tập trung vào trải nghiệm của khách hàng, quy trình cung cấp và bằng chứng vật chất để tối đa hóa giá trị của dịch vụ, mang lại sự hài lòng cho khách hàng và tạo sự khác biệt cho công ty so với đối thủ cạnh tranh. Đại học Hollywood Graduate kế thừa lý tưởng của cặp đôi sáng lập và dựa trên hệ thống giáo dục tiên tiến, đào tạo ra những nhà quản lý có thể thành công trở thành những nhà lãnh đạo trong ngành kinh doanh làm đẹp.
Bạn có muốn mở đường cho tương lai trở thành người dẫn đầu trong ngành làm đẹp không?
▷Khuôn viên mở
Vui lòng sử dụng mẫu dưới đây để liên hệ với chúng tôi về vấn đề tuyển sinh, yêu cầu thông tin, xin giấy tờ nộp đơn, theo dõi lớp học hoặc tư vấn cá nhân.
Ngoài ra còn có thể quan sát lớp học và tư vấn cá nhân. Vui lòng cân nhắc đăng ký sau khi trải nghiệm không khí trường học và nội dung lớp học. Các lớp học chủ yếu được tổ chức vào các buổi tối trong tuần từ tháng 4 đến tháng 7 và từ tháng 10 đến tháng 1. Ngoài ra, chúng tôi cũng có dịch vụ tư vấn cá nhân vào các ngày cuối tuần và ngày lễ. Đặt chỗở đây
https://ac.hollywood.ac.jp/exam/inquiry/
▷Thời gian nộp đơn
Sẽ có tổng cộng năm kỳ thi tuyển sinh dành cho học sinh nhập học vào tháng 4 năm 2025.
Kỳ thi tuyển sinh dành cho sinh viên nước ngoài giống với kỳ thi tuyển sinh chung và kỳ thi tuyển sinh dành cho người lớn đang đi làm.
▷Chi tiết lựa chọn
Kiểm tra hồ sơ, kiểm tra viết (năng lực tiếng Nhật dành cho sinh viên quốc tế), phỏng vấn,
▷Các khoa và khóa học
Trường Cao học Kinh doanh Làm đẹp
<Hệ thống 4 khóa học>
Khóa học kinh doanh thẩm mỹ viện
Khóa học kinh doanh mỹ phẩm
Khóa học kinh doanh thời trang
Khóa học kinh doanh chăm sóc sức khỏe

Comments
登録されたコメントがありません。