【桜美林大学】 "Giáo dục học mới" tại Nhóm Khoa học Nghiên cứu Giáo dục là gì?
Giới thiệu chương trình Giáo dục học đổi mới của Đại học Oberlin!
Đại học Oberlin ở Nhật Bản là ngôi trường nổi tiếng với các chương trình giáo dục sáng tạo. Trong số này, chương trình Giáo dục học đổi mới của Nhóm Khoa học Nghiên cứu Giáo dục gần đây đã thu hút được sự chú ý. Chương trình này cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội học tập, kết hợp nhiều ngành học với trải nghiệm giáo dục thực tế để phát triển các nhà lãnh đạo giáo dục trong tương lai.
Nhóm Khoa học Nghiên cứu Giáo dục của Đại học Oberlin tập trung vào việc phát triển khả năng của sinh viên trong việc giải quyết các vấn đề thực tế mà họ gặp phải trong môi trường giáo dục. Để đạt được điều này, chương trình nhấn mạnh các phương pháp học thuật đa dạng và trải nghiệm thực tế, đồng thời kết hợp các phương pháp giảng dạy sáng tạo.
Vì vậy, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn điều gì khiến chương trình giáo dục học mới củaĐại học Oberlin trở nên đặc biệt và tại sao lại có nhiều sinh viên theo học chương trình này đến vậy.
<Ba điểm hỗ trợ nghiên cứu>
➀"Giáo dục học" - Nền tảng của Sự nghiên cứu
Giáo dục học là một lĩnh vực nghiên cứu tìm hiểu mối quan hệ giữa con người với con người và giữa con người với xã hội. Nhiều vấn đề xảy ra trong xã hội phát sinh từ sự tương tác giữa con người với nhau. Bằng cách nghiên cứu phương pháp giáo dục học, bạn sẽ mở rộng tầm nhìn của mình và phát triển khả năng hiểu và phân tích tình huống một cách chính xác.
➁ "Seminar" - Nghiên cứu liên tục trong 4 năm
Từ năm đầu tiên trở đi, sinh viên sẽ được học trong các lớp học nhỏ các kỹ năng nghiên cứu cần thiết cho hoạt động tìm hiểu (đặt nhiệm vụ, thu thập thông tin, tổ chức và phân tích, biểu hiện kết quả). Sử dụng các phương pháp nghiên cứu và kiến thứcgiáo dục học học được trongseminar, sinh viên sẽ khám phá các chủ đề do chính mình lựa chọn trong suốt 4 năm.
➂Học tập thực tế “đi thực địa”
Bằng cách rời khỏi khuôn viên trường và tham quan địa điểm thực tế, sinh viên sử dụng năm giác quan của mình để tìm hiểu về hiện trạng xã hội mà sách giáo khoa không thể học được. Trong nhóm Khoa Nghiên cứu Giáo dục, bạn có thể tham gia vào nhiều nghiên cứu thực địa khác nhau ở Nhật Bản và nước ngoài, tùy theo sở thích và quan tâm của bạn.
<Từ khóa là Chương trình học thực hành “thưởng thức” và “thử làm trước” >
“Giáo dục học” là cơ sở của nghiên cứu
Trong ngành giáo dục học, chúng ta sẽ tập trung vào “tâm lý học giáo dục” và “xã hội học giáo dục”, những lĩnh vực có tính tương thích cao với việcnghiên cứu. Tâm lý học giáo dục cố gắng làm sáng tỏ các sự kiện xảy ra trong các môi trường giáo dục khác nhau bằng cách sử dụng phương pháp tâm lý học. Hơn nữa, xã hội học giáo dục coi giáo dục là một hiện tượng xảy ra trong khuôn khổ xã hội và cố gắng làm sáng tỏ mối quan hệ giữa con người và giáo dục, giữa xã hội và giáo dục. Bằng cách học những điều này, bạn sẽ có được kiến thức cơ bản cần thiết cho việc tìm hiểu, đồng thời có được quan điểmgiáo dục và cách suy nghĩ thông qua các bài giảng và làm việc nhóm.
"Seminar" - Nghiên cứu liên tục trong 4 năm
Trong năm đầu tiên, sinh viên liên tục học các kỹ năng nghiên cứu cơ bản (đặt vấn đề, thu thập thông tin, tổ chức, phân tích và tóm tắt cách diễn đạt) trong các lớp học nhỏ và tiếp thu những kiến thức cơ bản về tìm hiểu. Năm thứ hai, sinh viên tìm hiểu về các phương pháp nghiên cứu, phân tích chuyên ngành và tiếp thu các kỹ năng nghiên cứu nâng cao thông qua các hoạt động khám phá thực tế. Từ năm thứ ba trở đi, sinh viên tận dụng tối đa kiến thức đã học được thông qua các buổi hội thảo và bài giảng, đặt ra chủ đề riêng và lên kế hoạch khảo sát, phỏng vấn, nghiên cứu thực địa, v.v. cùng với các sinh viên và giảng viên khác, để nâng cao nghiên cứu của mình. Ngoài ra, trước khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ thực hiện nghiên cứu tốt nghiệp như là đỉnh cao của cuộc sống đại học.
Học tập thực tế “đi thực địa”
Bắt đầu từ năm đầu tiên, sinh viên sẽ thực hiện nghiên cứu thực địa hai lần, học những kiến thức cơ bản về kỹ năng lãnh đạo và điều phối thông qua đối thoại và làm việc nhóm với người dân địa phương. Trong năm thứ hai, bạn có thể tham gia nghiên cứu thực địa ở Vancouver, Canada và các vùng khác trên đất nước, đồng thời bạn cũng có thể thực hiện nghiên cứu thực địa theo lựa chọn của riêng mình.
Hệ thống 4 học kỳ (hệ thống học quý) “thúc đẩy việc học tập có sự hài hòa và các hoạt động nghiên cứu”
Nhiều trường đại học và khoa sử dụng hệ thống hai học kỳ (hệ thống học kỳ), nhưng nhóm Khoa học Nghiên cứu Giáo dục sử dụng hệ thống bốn học kỳ hệ thống học quý), cho phép sinh viên học chuyên sâu một môn học. Ngoài ra, như một hệ thống hỗ trợ việc khám phá và học tập, chúng tôi đã ấn định hai tuầnnghỉ học giữa quý một và quý hai, cũng như giữa quý ba và quý bốn. Tuần nghỉ học là khoảng thời gian không tổ chức các lớp học và sinh viên tham gia tích cực vào các hoạt động nghiên cứu bên ngoài khuôn viên trường, nghiên cứu thực địa và suy ngẫm về việc học của mình.
<Phỏng vấn sinh viên>
Sinh viên A
Tôi chọn trường này vì tôi bị thu hút bởi thực tế là tôi có thể học được nhiều thứ, bao gồm cả tâm lý học và xã hội học, trong khi tập trung vào giáo dục. Tôi muốn khám phá thêm vềđể mọi người sống cuộc sống của mình với cảm giác hạnh phúc và thỏa mãn, họ được hỏi họ nên tương tác với những loại người nào và những người cố vấn nên ảnh hưởng đến cuộc sống và cách sống của họ như thế nào. Một trong những điểm thu hút của ngôi trường này là sự gần gũi với các giáo viên, vì bạn có thể dễ dàng thảo luận các chủ đề thắc mắc với họ.
Sinh viên B
Thông qua việc học trong Nhóm Khoa học Nghiên cứu Giáo dục, tôi muốn khám phá việc tạo ra các hệ thống hỗ trợ giáo viên, bao gồm cả giáo viên ở các trường trung học. Trong các trường học ngày nay, khối lượng công việc nặng nề của giáo viên đã được coi là một vấn đề xã hội và tôi muốn nỗ lực tạo ra một môi trường giúp cải thiện tình trạng này. Tôi cảm thấy ngành học này không chỉ dạy kiến thức trong các bài giảng mà còn có nhiều cơ hội để thảo luận và chia sẻ quan điểm của bản thân với các bạn sinh viên khác.
Sinh viên C
Khi còn học trung học, tôi bắt đầu quan tâm đến giáo dục sau khi tìm thấy niềm vui khi dạy dỗ các bạn cấp ba và học sinh cuối cấp của mình. Tôi cũng cảm thấy rằng mình muốn truyền đạt cho nhiều người những thông tin mà tôi đã tìm hiểu về nhiều thứ khác nhau, vì vậy tôi đã đăng ký vào Nhóm Khoa học Nghiên cứu Giáo dục, nơi tôi có thể làm điều đó. Ở trường này, chúng tôi hiện đang học về các hoạt động tìm hiểu cũng như kiến thức và phương pháp cần thiết để thực hiện điều đó, để trong tương lai chúng tôi có thể truyền đạt niềm vui và sự hào hứng khi sáng tạo cũng như tầm quan trọng của việc chia sẻ những gì chúng tôi đã tạo ra thông qua sản xuất.
Đại học oberlin đã trải qua những thay đổi mới
- Năm 2023: Tạo ra Nhóm Môn học Khám phá Giáo dục.
- Năm 2024: Bắt đầu một hình thức học mới trong Nhóm Môn học Quản lý Kinh doanh.
- Dự kiến năm 2025: Sẽ khởi đầu hình thức học mới trong Nhóm Môn học Văn hóa Nghệ thuật.
【Nhóm học thuật】
- Nhóm Nghệ thuật Tự do
- Nhóm Giao tiếp Toàn cầu
- Nhóm Quản lý Kinh doanh
- Nhóm Sức khỏe và Phúc lợi
- Nhóm Văn hóa và Nghệ thuật
- Nhóm Nghiên cứu Giáo dục
※ Không tuyển sinh chuyên ngành Quản lý Hàng không và Hàng không vận tải cũng như chuyên ngành Giáo dục Mầm non của Nhóm Sức khỏe và Phúc lợi.
Để tải các tài liệu về trường 桜美林大学
các bạn hãy click vào hình ảnh dưới đây

Comments
登録されたコメントがありません。