Today's Pick Up
2024年度大学入試カレンダー(関東)omote(完).jpg
0  0
『2024年度 留学生のための大学入試カレンダー(関東版)』を発行しました。 本誌は、留学生を積極的に受け入れている 関東の大学を中心に情報をまとめました。

Diễn đàn cuộc sống
  • FACEBOOKへ送信
  • TWITTERへ送信
  • Google+へ送信

【月刊留学生】Q&A Cuộc sống ở Nhật

作成者 Manager 作成日 作成日22-09-27 12:37 閲覧数880回 Comments0件





 

202208_cover 400.jpg

 

【月刊留学生】ベトナム語

 

【EBOOK】でみられる!

https://goto-japanschool.jp/ebook/gekkan2208vn


 



【月刊留学生】

日本生活Q&A

 


Q1 Khi có điện thoại, LINE, email từ người lạ

Trong email (spam mail), tin nhắn LINE từ người lạ có thể chứa vi-rút,

vì thế không nên mở những tin nhắn này ra. Đặc biệt,
không click vào các link, URL có trong tin nhắn.

Nếu nhỡ tay click vào rồi, thì tiếp theo đừng nhập các thông tin cá nhân vào.
Nếu người lạ gọi điện đến và yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân và thông

tin ngân hàng thì có khả năng đây là cuộc gọi
lừa đảo nên đừng trả lời. Nếu có cuộc gọi nhỡ từ số máy lạ,

trước hết hãy tra cứu số điện thoại đó trên internet để xem đó là số máy của ai.

 

 

 

Q2 Khi muốn nghỉ làm, nghỉ học vì bị ốm

Trước hết hãy gọi điện đến trường, chỗ làm để thông báo tình hình hiện tại.

Nếu phải đi bệnh viện để khám thì nhớ xin giấy chứng nhận khám bệnh.

Để chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp, hãy chuẩn bị sẵn trong nhà các loại thuốc dự phòng.

 

 


Q3 Khi làm mất ví, điện thoại

Khi làm mất đồ, trước hết hãy đến sở cảnh sát hoặc đồn cảnh sát gần nhất để nộp đơn tìm đồ thất lạc.

Khi làm mất điện thoại hãy liên lạc ngay với nhà mạng để tạm dừng dịch vụ mạng,

thanh toán tiền điện tử, ..vv.. Sau đó, sử dụng các tính năng tìm kiếm smart phone,

iphone để tìm ra vị trí điện thoại. Khi làm mất thẻ tín dụng,

hãy liên lạc với công ty phát hành thẻ để làm thủ tục tạm dừng dịch vụ và sau đó kiểm tra

chi tiết sử dụng thẻ để xác nhận xem có hành vi sử dụng thẻ trái phép hay không.

 

 


Q4 Khi làm mất thẻ My number, thẻ bảo hiểm, thẻ cư trú

Khi làm mất thẻ My number, hãy liên lạc đến trung tâm phát hành thẻ để làm thủ tục tạm ngừng sử dụng.

Khi làm mất thẻ bảo hiểm, trước hết hãy báo với cảnh sát, sau đó đến cơ quan bảo hiểm,

nenkin nơi cư trú để làm thủ tục phát hành lại.

Khi làm mất thẻ cư trú, trước hết hãy báo với cảnh sát, sau đó đến cục xuất nhập cảnh để làm

thủ tục phát hành lại trong vòng 14 ngày kể từ ngày làm mất.

 

 


Q5 Khi bị thương do tai nạn (xe đạp, ..vv..)

Khi gặp tai nạn, trước hết hãy nắm rõ tình hình và báo với cảnh sát.

Cho dù bị thương nhẹ cũng cần đi đến bệnh viện để khám cho chắc chắn.

Người tham gia bảo hiểm sức khỏe khi gặp tai nạn và bị thương thì có thể yêu cầu người gây tai nạn
chi trả chi phí điều trị nên sau khi đi khám hãy liên lạc với cơ quan bảo hiểm.

 



Q6 Khi gây tai nạn, thương tích cho người khác

Trước hết, hãy sơ cứu cho người bị thương, nếu cần thiết hãy gọi xe cứu thương, số 119.

Sau đó, gọi số 110 để báo cảnh sát.

Hãy đảm bảo an toàn và tiến hành chụp ảnh để ghi chép lại tình hình hiện trường.

 

 

 

Q7 Khi làm mất chìa khóa nhà

Trước hết hãy đến đồn cảnh sát và báo mất đồ, sau đó liên lạc với chủ nhà và công ty quản lý.

Hãy làm theo chỉ thị của công ty quản lý để mượn chìa khóa dự phòng hoặc đổi khóa.

 

 


Q8 Khi xảy ra thiên tai (động đất, ..vv..)

Trước hết, hãy lánh đến nơi an toàn nhất để bảo vệ bản thân.

Hãy xác nhận trước địa điểm lánh nạn gần nhất và chuẩn bị trước những vật dụng cần thiết phòng khi có thiên tai.

Trong các tình huống cần sơ tán, loa phát thanh tại các tòa nhà hoặc các khu vực sẽ được phát,

hãy làm theo hướng dẫn của loa phát thanh.

Nếu không có thông báo sơ tán nhưng cảm thấy nguy hiểm, hãy nhanh chóng di chuyển đến khu vực lánh nạn.

 

 


Q9 Khi bỏ quên đồ trên tàu

Đồ bị để quên trên tàu, khi được phát hiện sẽ được đưa đến ga gần nhất và được lưu trữ trong

một khoảng thời gian nhất định.

Khi phát hiện ra mình để quên đồ trên tàu, hãy đến nhà ga gần nhất hoặc liên hệ đến trung

tâm quản lý đồ thất lạc của công ty đường sắt.

Nếu quá thời gian lưu trữ ở nhà ga, những đồ vật thất lạc này sẽ được chuyển cho sở cảnh sát.

 

 


Q10 Khi làm hỏng đồ đạc trong nhà đi thuê

Nếu không phải do người thuê nhà thiếu trách nhiệm, cố ý làm hỏng,

công ty quản lý sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa tổn thất nên hãy liên lạc với công ty quản lý.

Nếu không liên hệ với công ty quản lý và chủ nhà, tự mình nhờ dịch vụ sửa chữa, có trường hợp
bạn sẽ phải chịu toàn bộ chi phí sửa chữa đó nên hãy lưu ý.

Trong trường hợp hỏng hóc do lỗi của người thuê nhà cũng hãy liên hệ với công ty quản lý và làm theo hướng dẫn.

 


●Liên hệ tư vấn khi gặp khó khăn
・Cổng thông tin đa văn hóa
・Quỹ giao lưu quốc tế Kanagawa
・Tư vấn nhân quyền cho người nước ngoài
・Tư vấn dành cho lao động người nước ngoài

 

 

 

202208_all-40.jpg

 

202208_all-41.jpg

 

202208_all-42.jpg

 

 

いいね! 0

Comments

登録されたコメントがありません。

TOTAL 931 bài viết – Trang 1
検索

Diễn đàn cuộc sống 一覧
No. Tiêu để Ngày Lượt xem Like
Thông báo 2024-09-06 223 0
Thông báo 2024-09-06 217 0
Thông báo 2019-03-20 2602 0
Thông báo 2018-08-21 2928 0
927 2024-10-03 157 0
926 2024-10-01 51 0
925 2024-10-01 44 0
924 2024-10-01 39 0
923 2024-10-01 61 0
922 2024-09-30 58 0
921 2024-09-30 42 0
920 2024-09-30 41 0
919 2024-09-26 70 0
918 2024-09-17 85 0
917 2024-09-17 74 0
916 2024-09-09 130 0
915 2024-09-09 102 0
914 2024-08-05 224 0
913 2024-06-14 445 0
912 2024-06-14 386 0
911 2024-04-19 478 0
910 2024-04-16 563 0
909 2024-04-10 1545 0
908 2024-04-10 1399 0
907 2024-04-10 1411 0
906 2024-04-10 1366 0
905 2024-04-10 1337 0
904 2024-04-10 1317 0
903 2024-04-10 1296 0
902 2024-04-10 1270 0
901 2024-04-10 1258 0
900 2024-04-09 1244 0
899 2024-04-09 1275 0
898 2024-04-09 1296 0
897 2024-04-09 1248 0
896 2024-04-09 1258 0
895 2024-04-09 1271 0
894 2024-04-09 1256 0
893 2024-04-09 1264 0
892 2024-04-09 1305 0
891 2024-04-09 1320 0
890 2024-04-08 1371 0
889 2024-02-14 470 0
888 2024-02-07 439 0
887 2023-11-30 587 0

住所:東京都新宿区高田馬場4-28-19ト―シンビル5階
TEL:(03)3360-7998  FAX:(03)3360-7996  MAIL: goto_js@dai-go.co.jp
Copyright©2012 DAIGO Co. Ltd . All Rights Reserved.